UBND tỉnh vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công tỉnh

19/05/2017 09:11 Số lượt xem: 1127
(BNP) - Chiều 17/05, UBND tỉnh tổ chức buổi ra mắt và đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Thành, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành và cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Tại buổi ra mắt, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 506/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh (gọi tắt là Trung tâm).
 
V
ới cơ sở vật chất, trang thiết bị đầu tư hiện đại, Trung tâm bao gồm 23 quầy giao dịch, chia thành 6 Tổ. Trong đó, có 4 Tổ là công chức các cơ quan cử đến để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ; 2 Tổ là cán bộ Trung tâm thực hiện phối hợp với Bưu điện tỉnh, chuyển hồ sơ tới các cơ quan, đơn vị; bộ phận còn lại trực tiếp trả kết quả và phối hợp với Ngân hàng để thu phí, lệ phí. Hiện nay, 765/1.505 thủ tục hành chính (chiếm 50,8%) của 16 Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã được rà soát, điều chỉnh, bổ sung cập nhập trên hệ thống phầm mềm theo quy trình thống nhất của Trung tâm.
 
Với phương châm hoạt động “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.
 
Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công và các cơ quan, đơn vị có liên quan đưa Trung tâm đi vào vận hành theo đúng kế hoạch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thành lập Trung tâm thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. Đặc biệt, khi Bắc Ninh đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiến tới xây dựng mô hình thành phố trực thuộc TƯ, thành phố thông minh của cả nước, hướng tới chính quyền điện tử.
 
Để Trung tâm đi vào hoạt động có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm nhanh chóng ổn định hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nhất là đảm bảo duy trì vận hành thông suốt và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho lễ công bố 
chính thức vào tháng 06/2017. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, xây dựng quy chế phối hợp, quy định về quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công việc sẽ thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Sở, ban, ngành tiếp tục rà soát, tổng hợp các thủ tục hành chính kèm theo quy trình các bước thực hiện, trách nhiệm giải quyết thủ tục của tổ chức, cá nhân có liên quan đối với những lĩnh vực công việc sẽ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Đối với công chức làm việc tại Trung tâm phải là những người có phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ, kinh nghiệm, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đặc biệt là Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ nỗ lực, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cách thức làm việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, kỳ vọng của Thủ tướng về xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh.

 

T.M
Nguồn: http://www.bacninh.gov.vn/

 
 

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 1914

Đã truy cập : 41688397